Monday, April 23, 2012

me taking the wheel


Ang buhay nga sabi nila ay parang gulong. Hindi dahil minsan nasa taas ka o minsan nasa baba. Given na 'yun. Paikot-ikot lang.

Ito ay dahil ang gulong ng sasakyan minsan ay may nasasagasaang tae at minsan ay wala.

Working week na naman mam'ya at gagawin ko na naman ang papel ko bilang isang call center agent. Same routine, same old stuff. At sana walang shit tulad ng bagsak na QA o bagsak na survery sa caller.

Tingnan mo 'yan. Matatapos na naman pala ang buwan. Wala na naman akong nagawang achievement sa buhay ko. Bilib nga ako sa iba na marunong magset ng goals sa buhay at gagawin ang lahat para maisakatuparan 'yun. Ako? Magaling lang ako mangarap.

Hindi naman ako bobo pero gusto ko sana mas matalino pa ako. Pero ang siste wala kasi akong diskarte.

Hindi ako risk taker and at ease ako na may routine.. Parang gulong na patuloy sa pag-inog sa paglalakbay. Go lang ng go kahit may ebs na.

No comments: